top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

เช็กลิสต์ 5 เทคนิคตรวจปัญหาน้ำรั่วซึมจาก หลังคา Metalsheet ในวันที่ฝนตกกระหน่ำ


เช็กลิสต์ 5 เทคนิคตรวจปัญหาน้ำรั่วซึมจาก หลังคา Metalsheet ในวันที่ฝนตกกระหน่ำ

เข้าช่วงหน้าฝนทีไรเจ้าของบ้านรู้สึกหนักใจทุกทีเพราะหากเกิดรอยรั่วซึมบน หลังคาMetalsheet และปล่อยทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานอาจก่อให้เกิดฝ้าถล่มหรือเกิดความเสียหายต่อผู้อยู่อาศัยและทรัพย์สินได้วันนี้แสงไทยเมทัลชีทจึงได้รวบรวมเช็กลิสต์ 5 เทคนิคตรวจปัญหาน้ำรั่วซึมจากหลังคาMetalsheetในวันที่ฝนตกกระหน่ำมาฝากกัน



สังเกต หลังคา Metalsheet บริเวณฝ้าขอบฝ้ารวมไปถึงผนังบ้าน


สังเกต หลังคา Metalsheet บริเวณฝ้าขอบฝ้ารวมไปถึงผนังบ้าน

ต้องหมั่นสังเกต หลังคา Metalsheet หรือบริเวณฝ้าขอบฝ้ารวมไปถึงผนังบ้านว่ามีรอยด่างดำเป็นดวง ๆ จากคราบน้ำหรือมีสีที่เปลี่ยนไปจากปกติหรือไม่อีกส่วนที่สามารถเช็กได้คือวอลเปเปอร์เพราะหากมีรอยรั่วอาจเกิดการนูนพองหรือสีผนังมีฟองหลุดล่อนออกมาได้เมื่อพบแล้วให้ทำสัญลักษณ์ไว้บริเวณนั้นหรือถ่ายภาพเพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุงในลำดับถัดไป



สังเกตแสงที่ลอดลงมาจาก หลังคาMetalsheet


สังเกตแสงที่ลอดลงมาจาก หลังคาMetalsheet

คอยสังเกตแสงที่ลอดลงมาจาก หลังคา Metalsheet ว่ามีแสงบอกออกมาหรือไม่ เพราะหากมีแสงสว่างลอดออกมา แสดงว่า หลังคา Metalsheet ของบ้านคุณได้รั่วเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ควรรีบทำการซ่อมแซมโดยทันทีเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาน้ำรั่วซึมที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตที่จะตามมา และอาจส่งผลให้ต้องเสียเวลา หรือ เสียเงินได้นั่นเองครับ


ทดลองใช้น้ำรดบน หลังคา Metalsheet


ทดลองใช้น้ำรดบน หลังคา Metalsheet

เจ้าของบ้านสามารถทำการทดลองโดยใช้น้ำรดบน หลังคา Metalsheet ซึ่งวิธีนี้อาจต้องใช้แรงสักนิดหนึ่งแต่รับรองว่าเป็นวิธีที่ได้ผลค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับเพราะสามารถใช้สายยางรดน้ำหรือสปริงเกอร์มาทำการฉีดรดบนหลังคาได้เลยแต่ทั้งนี้แล้วให้ค่อย ๆ เริ่มทำทีละบริเวณแบ่งออกตามจุดต่าง ๆ สามารถใช้เวลารถบริเวณนั้นจุดละประมาณ 2 – 3 นาทีได้เลยครับ



สังเกตร่องรอยจาก หลังคา Metalsheet และภายนอกบ้าน


สังเกตร่องรอยจาก หลังคา Metalsheet และภายนอกบ้าน

คอยสังเกตถึงร่องรอยจาก หลังคา Metalsheet และรอยต่าง ๆ บริเวณภายนอกบ้านซึ่งสามารถทำการสังเกตได้ตั้งแต่ผนังภายนอกบ้านว่ามีรอยแตกรอยร้าวหรือไม่รวมไปถึงต้องหมั่นสังเกตว่าหลังคาว่าอยู่ในสภาพที่เป็นปกติหรือไม่เช่นอยู่ในระนาบปกติมีรอยชำรุดภายนอกมีตัวนอตสกรูหลุดออกมาหรือมีรอยเผยอขึ้นมาจากรอยต่อของแต่แผ่นคาหรือเปล่าเพราะถ้าหากมีรอยต่าง ๆ เกิดขึ้นแล้วอาจต้องจ้างช่างเข้ามาเพื่อหาสาเหตุและทำการแก้ไขต่อไป



สังเกตความผิดปกติของ หลังคา Metalsheet จากวงกบประตู และหน้าต่าง


สังเกตความผิดปกติของ หลังคา Metalsheet จากวงกบประตู และหน้าต่าง

สามารถสังเกตความผิดปกติของ หลังคา Metalsheet จากวงกบประตู และหน้าต่าง โดยสามารถดูได้ ว่ามีคราบน้ำออกมาจากขอบ หรือ มีร่องรอยความชื้น รวมไปถึงมีคราบด่างสีเหลือง สีน้ำตาลออกมาแบบผิดปกติจากเดิมหรือไม่ ทั้งนี้หากพบเจอ เจ้าของบ้านสามารถนำซิลิโคนสำหรับซ่อมรอยร้าวมาอัดที่ขอบ หรือ รอยแตกโดยทันที เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะตามมาได้ในอนาคต


หากคุณอ่านคอนเทนต์ “เช็กลิสต์ 5 เทคนิคตรวจปัญหาน้ำรั่วซึมจาก หลังคา Metalsheet ในวันที่ฝนตกกระหน่ำ” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดูสินค้าแผ่นเมทัลชีท (Metalsheet) ทั้งหมด : https://www.sangthaimetalsheet.com/product

ดู 125 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page