top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

รวมประโยชน์ของฉนวนเมทัลชีท PU Foam แต่ละประเภท เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ


บางคนที่กำลังมีแผนจะสร้างหรือต่อเติมบ้าน แต่ไม่รู้จะเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน ประเภทไหนให้เหมาะกับโครงสร้าง และเพื่อการใช้งานในระยะยาว บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีท จึงได้รวมข้อมูล ดี ๆ เกี่ยวกับรวมประโยชน์ของฉนวนเมทัลชีท (PU Foam) แต่ละประเภท เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ มาฝากกันครับ

ฉนวนกันความร้อน คืออะไร ?

วัสดุที่ใช้ช่วยป้องกันความร้อน และลดเสียงรบกวนจากภายนอก มักจะนิยมใช้ เพื่อมอบความเย็นให้กับบ้าน ซึ่งจะสามารถลดปริมาณความร้อนที่ได้รับผ่านผนังทำให้บ้านน่าอยู่ และเพดานโดยฉนวนทำมาจากวัสดุหลายชนิด เช่น PU Foam , ใยแก้ว, ใยหิน และโฟม เป็นต้น



PU Foam (Polyurethane Foam)


PU Foamเกิดจากการคิดค้นเทคโนโลยีการฉีดโฟมเข้าไปทับกับตัวหลังคาหรือผนังเพื่อป้องกันความร้อนให้อากาศส่งผ่านความร้อนจากตัวหลังคามาสู่ตัวอาคารได้น้อยที่สุดจึงมักมีการใช้ PU Foamมาใช้ในการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมคลังสินค้ารวมไปถึงอาคารต่าง ๆ เพราะมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนสูงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน



ข้อดีของ PU Foam (PolyurethaneFoam)

  • ส่งผ่านความร้อนต่ำที่สุด

  • ป้องกันน้ำ และความชื้น

  • กันเสียงได้ดี

  • มีทั้งแบบแผ่น และแบบพ่น

  • อายุงานใช้งานทนทาน

  • เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน



PE Foam (Polyethylene Foam)


โฟม PE Foamมีความแตกต่างจาก PU Foamจึงมักจะถูกเลือกมาใช้ในการสร้างบ้านหรืออาคารเพราะด้วยราคาที่ไม่สูงมากและยังมีลักษณะเป็นแผ่นหนาหุ้มด้วยแผ่นฟอยล์บาง ๆ จึงทำให้หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน PE Foamนั้นช่วยลดอุณหภูมิการถ่ายเทความร้อนสู่ภายในอาคารได้ดี



EPS Foam (PolystyreneFoam)


โฟม EPS จัดเป็นอีกหนึ่งฉนวนกันความร้อนที่มีน้ำหนักเบาซึ่งช่วยป้องกันความร้อน และเก็บความเย็นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทนต่อการกระแทกทำให้ช่างสามารถเคลื่อนย้ายงาน และติดตั้งได้อย่างสะดวก รวดเร็ว



ฉนวนใยแก้ว (FiberGlass)


ลักษณะของฉนวนใยแก้วมักจะเป็นแผ่นหนาหุ้มด้วยแผ่นฟอยล์ ซึ่งภายในประกอบไปด้วยใยแก้วประสานกันเป็นช่องโพรงอากาศ เพื่อทำหน้าที่ช่วยลดความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านนั่นเอง



ฉนวนใยหิน (RockWool)


ฉนวนใยหินทำมาจากเส้นใยหินบะซอลต์ที่เกิดจากกระบวนการธรรมชาติของภูเขาไฟ หลังคาเมทัลชีทที่ บุฉนวนใยหินจึงสามารถเป็นแผ่นกันความร้อนหลังคาได้ดี และมีความหนาแน่นสูง


หากคุณอ่านคอนเทนต์ “รวมประโยชน์ของฉนวนเมทัลชีทแต่ละประเภท เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้ LINE: @sangthaigroup Call Center: 02-0249297 Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com ดูสินค้าแผ่นเมทัลชีท (Metalsheet) ทั้งหมด : https://www.sangthaimetalsheet.com/product


ดู 889 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page