top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

Small River House บ้านยกสูงริมน้ำ สไตล์นอร์ดิก ใช้ แผ่นเมทัลชีท สีดำ โดดเด่น มีเอกลักษณ์ท่ามกลางธรรม


แผ่นเมทัลชีทสำหรับการใช้เป็นไอเดียในการต่อเติมบ้านหน้าฝนแบบนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านแบบยกสูงที่มีสไตล์โดดเด่นแข็งแรงทนทานสำหรับสร้างบนพื้นที่ท่ามกลางธรรมชาติวันนี้แสงไทยเมทัลชีทีทมีไอเดียบ้านที่มีชื่อว่าSmallRiverHouseบ้านยกสูงริมน้ำสไตล์นอร์ดิกโดดเด่นมีเอกลักษณ์ท่ามกลางธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ผลิมาฝากกัน



ใช้แผ่นเมทัลชีท สีดำเพิ่มความดุดันดูสวยงาม

ใช้ แผ่นเมทัลชีท สีดำเพิ่มความดุดันดูสวยงาม

Photographs by Relja Ivanić


บ้านที่มีชื่อว่า 𝐒𝐦𝐚𝐥𝐥 𝐑𝐢𝐯𝐞𝐫 𝐇 หลังนี้ตั้งอยู่ใน 𝐏𝐫𝐨𝐠𝐚 𝐀𝐝𝐚 ห่างจากตัวเมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย 30 กม. โดยจากการออกแบบของ 𝐑𝐞𝐦𝐨𝐫𝐤𝐞𝐫 𝐀𝐫𝐜𝐡𝐢𝐭𝐞𝐜𝐭 ซึ่งเป็นบริษัทด้านสถาปัตยกรรมในปี 2559 บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยมีการดีไซน์เสา และตัวอาคารยกสูง เพื่อให้ดูโดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย และธรรมชาติล้อมรอบ โดยใช้เมทัลชีทที่มีความกว้างเรียงต่อกัน เพิ่มลูกเล่นดุดัน น่าค้นหา กลมกลืนกับวิวไกลสุดลูกหูลูกตาของบริเวณหน้าบ้าน



แผ่นเมทัลชีทภายนอกตัวบ้านมีความหนา และแข็งแรง


แผ่นเมทัลชีท ภายนอกตัวบ้านมีความหนา และแข็งแรง

Photographs by Relja Ivanić

การสร้างบ้านหลังนี้ถูกออกแบบตัวบ้านโดยได้มีการนำไม้มาวางบนแผ่นคอนกรีตซึ่งรองรับเสากลมและห้องคอนกรีตขนาดเล็กชั้นล่างและมีการตกแต่งผนังฝ้าโดยใช้แผ่นเมทัลชีทที่โครงสร้างภายนอกตัวบ้านโดยมีการเว้นช่องกระจกสีใสบริเวณด้านข้างของบ้านเพื่อรับแสงแดดและลมจากธรรมชาติให้เข้าสู่ภายในตัวบ้านตอนกลางวันหรือในตอนกลางคืนจะใช้เปิดรับแสงงดวงจันทร์ เหมาะกับวันที่ต้องการจะพักผ่อนในบ้านที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติในฤดูใบไม้ผลิ



แผ่นเมทัลชีทกันน้ำซึมหายกังวลแม้ตัวบ้านอยู่ติดแม่น้ำ


แผ่นเมทัลชีท กันน้ำซึมหายกังวลแม้ตัวบ้านอยู่ติดแม่น้ำ

Photographs by Relja Ivanić

บ้านยกสูงหลังนี้ ได้นำเมทัลชีทลอนขนาดกว้างมาประกบต่อกันเป็นงานผนัง โดยเว้นช่องหน้าต่าง ตัดสลับกับลายไม้ แผงไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำซึม เจ้าของบ้านสามารถอุ่นใจ แม้ในช่วงฤดูฝน หมดกังวลเรื่องน้ำซึมเข้าบ้านอีกทั้ง แผ่นเมทัลชีทนั้น ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะมีความแข็งแรงทนทานได้อีกด้วย



ออกแบบสไตล์นอร์ดิกใช้แผ่นเมทัลชีทตัดกับสีไม้ธรรมชาติดูอบอุ่น


ออกแบบสไตล์นอร์ดิก ใช้ แผ่นเมทัลชีท ตัดกับสีไม้ธรรมชาติดูอบอุ่น

Photographs by Relja Ivanić

ด้วยขนาดพื้นที่ทั้งหมดของตัวบ้านจะอยู่ประมาณ 83 ตารางเมตร โดยเจ้าของบ้าน มีจุดประสงค์เพื่อใช้สำหรับเป็นบ้านพักตากอากาศไว้พักผ่อนในช่วงวันหยุด ลักษณะหน้าบ้านถูกออกแบบให้เป็นแบบทรงสามเหลี่ยมโดยใช้ แผ่นเมทัลชีท สีดำตัดกับพื้นหลังสีไม้ เพิ่มความอบอุ่น ท่ามกลางวิวธรรมชาติสวยงามที่ในตอนเช้าจะมีแสงแดดส่องถึง สะท้อนลงบนผืนน้ำ ในบริเวณหน้าบ้าน ดูโดดเด่น สวยงาม แฝงไปด้วยความสงบ



แผ่นเมทัลชีทลายไม้ภายในตัวบ้านดูสบายตา


แผ่นเมทัลชีท ลายไม้ภายในตัวบ้านดูสบายตา

Photographs by Relja Ivanić

โดยในการออกแบบตัวบ้านได้มีการทำมาจากไม้วางบนแผ่นคอนกรีตซึ่งรองรับเสากลมและห้องคอนกรีตขนาดเล็กชั้นล่างและมีการตกแต่งผนังฝ้าภายในเป็นโทนสีอบอุ่นด้วยไม้ผสมผสานกับผนังยิปซัมสีขาวเพื่อเพิ่มความโดดเด่นได้อย่างสวยงามเหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบภายในบ้านเน้นพื้นที่สำหรับพักผ่อนมีกระจกใสเพิ่มช่องแสงของธรรมชาติผ่านการเว้นแผ่นเมทัลชีทได้อย่างสวยงามและลงตัว


สำหรับใครที่ชื่นชอบไอเดียการตกแต่งบ้านที่สามารถใช้ ผนังเมทัลชีท แทนได้

แสงไทยขอแนะนำเมทัลชีทลอนตื้นST-Seamless-300ที่โดดเด่นด้วยการติดตั้งเป็นระบบสแนปล็อก (SnapLock) เทคโนโลยีใหม่ที่ยึดสกรูบริเวณช่วงระยะขอบของแผ่นเมทัลชีทจากด้านขวาสุดแล้วนำแผ่นใหม่มาประกบซ้อนทับด้วยระบบล็อกกับตัวแผ่นล่างซึ่งเป็นลอนที่นิยมนำมาประยุกต์ใช้ในการทำผนังได้อย่างสวยงาม เหมาะกับงานทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นงานฝ้าเพดานแผงกันห้องประตูโรงงานหรือแผ่นผนังด้วยรูปแบบที่เป็นลอนตื้นช่วยสร้างความเรียบหรูและสวยงามให้กับสไตล์บ้านได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณรูปภาพจาก Relja Ivanić

⚠ หมายเหตุ : สำหรับโพสต์นี้เป็นเพียงไอเดียที่สามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยเมทัลชีทเท่านั้นเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้นำไปปรับใช้ในสไตล์ตัวเองแอดมินพี่เสือไม่มีการแจกหรือจำหน่าย แบบบ้านจากไอเดียดังกล่าว

หากคุณอ่านคอนเทนต์ “Small River House บ้านยกสูงริมน้ำ สไตล์นอร์ดิก โดดเด่น มีเอกลักษณ์ท่ามกลางธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดู 197 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page