top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

ไอเดียบ้านในพื้นที่จำกัดด้วยเมทัลชีท กับ BIG and Small House พื้นที่ใช้สอยภายในที่มีมากกว่าที่ตาเห็น


ไอเดียสร้างบ้านในพื้นที่จำกัดด้วย เมทัลชีท กับ BIG and Small House

บ้านที่เห็นภายนอกดูเรียบหรู และเท่ขนาดนี้ แต่ภายในมีการออกแบบ ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอลได้อย่างสวยงาม สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านในพื้นที่จำกัด บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีท นำเอาไอเดียสร้างบ้านในพื้นที่จำกัด กับ BIG and Small House ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าที่ตาเห็น ซึ่งได้ออกแบบโดยใช้ เมทัลชีท ทั้งในส่วนของหลังคา และผนัง ที่จะช่วยให้ทุกคนได้แรงบันดาลใจในการออกแบบบ้าน มาฝากกัน


ไอเดียบ้านดีไซน์ด้วยไม้และ เมทัลชีท โทนสีดำกลมกลืน กับธรรมชาติในป่า

ดีไซน์บ้านด้วยไม้ และเมทัลชีท โทนสีดำกลมกลืนกับธรรมชาติในป่า

Photographs by Steve King


ไอเดียบ้านหลังนี้ถูกคิดค้นโดยสถาปนิกนิรนามในปี 2012 ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิสประเทศสหรัฐอเมริกา จากการออกแบบ และรังสรรค์สิ่งปลูกสร้างภายนอกด้วยหลังคาเมทัลชีทสีเทาเข้ม ที่ช่วยมอบความแข็งแรง ทนทานให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี


ออกแบบโดยใช้เมทัลชีททั้งในส่วนของหลังคาและผนัง


ออกแบบโดยใช้ เมทัลชีท ทั้งในส่วนของหลังคา และผนัง

PhotographsbySteveKing


ตัวอาคารภายนอกมีการออกแบบโดยการใช้ เมทัลชีททั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ หลังคา หรือ ผนัง ที่มีสีเทาโดดเด่น เข้ากับตัวบ้านที่เล็กกะทัดรัด ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวได้อย่างลงตัว



ผสมผสานความทันสมัยด้วยการใช้เมทัลชีทและพื้นลายไม้ สำหรับทำเป็นไอเดียบ้าน


ผสมผสานความทันสมัยด้วยการใช้ เมทัลชีท และพื้นลายไม้

PhotographsbySteveKing


ภายในตัวบ้าน ถูกออกแบบ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีความทันสมัย อีกทั้งยังได้มีการปูพื้นกับผนังบางส่วนด้วยลายไม้สลับกับสีขาว ที่ยังคงคอนเซปต์ความเป็นมินิมอลได้อย่างสวยงาม ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยเพียงแค่ 2500 ตารางเมตรเท่านั้น



เน้นการใช้ไม้เป็นหลักหรือใช้เมทัลชีทลายไม้เพิ่มความอบอุ่น อย่างลงตัว

เน้นการใช้ไม้เป็นหลัก หรือ ใช้เมทัลชีทลายไม้ เพิ่มความอบอุ่นอย่างลงตัว

PhotographsbySteveKing


อีกทั้งภายในบ้าน ผู้ออกแบบได้มีการดีไซน์ให้ผนังมีความสูงเต็มทั้ง 2 ด้าน เพื่อให้ห้องดูมีขนาดใหญ่มากขึ้นเกือบเท่าพื้นที่เท่าตัวอาคาร ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี



ไอเดียบ้าน หลังคาเมทัลชีทเว้นพื้นที่โล่งให้แสงธรรมชาติเข้าถึง

หลังคาเมทัลชีท เว้นพื้นที่โล่งให้แสงธรรมชาติเข้าถึง

PhotographsbySteveKing


ชั้นบนสุดของตัวอาคารยังได้มีการ เสริมการติดตั้งผนังกระจกรูปทรงสี่เหลี่ยมรอบพื้นที่ และเว้นระยะบนหลังคาเมทัลชีทให้มีความโล่ง จึงทำให้แสงจากธรรมชาติ และลมเย็น ๆ เข้าสู่ตัวอาคาร ได้อย่างปลอดโปร่ง โล่งสบายสูดอากาศได้อย่างเต็มที่



สำหรับใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านภายนอกหลังนี้

สามารถใช้ หลังคาเมทัลชีท จากแสงไทย ที่มีชื่อว่า 𝗦𝗧-𝗦𝗘𝗔𝗠𝗟𝗘𝗦𝗦-𝟯𝟬𝟬 ซึ่งเป็นลอน ที่มีความโดดเด่น ทันสมัย กับระบบการติดตั้งแบบสแนปล็อกที่ใช้เทคโนโลยียึดสกรูบริเวณช่วงระยะขอบของแผ่นที่ช่วยให้สันลอนล็อกเข้าด้วยกันได้แบบไม่มีรอยต่อและยังมีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันปัญหา น้ำรั่วซึมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เหมาะกับงานที่เน้นความสูงของสันลอน และนิยมใช้ทั้งงานอาคารแบบขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ ขอบคุณรูปภาพจาก Steve King ⚠ หมายเหตุ : สำหรับโพสต์นี้เป็นเพียงไอเดียที่สามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยเมทัลชีทเท่านั้นเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้นำไปปรับใช้ในสไตล์ตัวเองแอดมินพี่เสือไม่มีการแจกหรือจำหน่าย แบบบ้านจากไอเดียดังกล่าว

หากคุณอ่านคอนเทนต์ “ไอเดียสร้างบ้านในพื้นที่จำกัด กับ BIG and Small House พื้นที่ใช้สอยภายในที่มีมากกว่าที่ตาเห็น” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดู 147 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page