top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

3 ข้อที่ช่างหลังคาต้องรู้ เมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส กับเมทัลชีท


3 ข้อที่ช่างหลังคาต้องรู้ เมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส กับเมทัลชีท

รู้หรือไม่ ? การจะติดตั้งแผ่นหลังคาใส หรือ เจาะช่องแสงบนหลังคาเมทัลชีทนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ! เพราะหากไม่รู้วิธีการติดตั้งอย่างถูกวิธีอาจส่งผลให้หลังคาเกิดความเสียหายในระยะยาวได้ และเพื่อให้งานติดตั้งออกมาแข็งแรง ทนทาน และมีอายุการใช้งานยาวนาน บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีท ได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ 3 ข้อต้องรู้ เมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส กับเมทัลชีท มาฝากกัน 



3 เรื่องต้องรู้เมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส กับเมทัลชีท ฉบับช่างมือใหม่


1. ติดตั้งแผ่นหลังคาใส ควรเลือกรูปลอนเดียวกันกับเมทัลชีท


ติดตั้งแผ่นหลังคาใส ควรเลือกรูปลอนเดียวกันกับเมทัลชีท

เพราะเมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส เข้าไปจะทำให้ตัวแผ่นสามารถแนบได้อย่างสนิทกับหลังคาเหล็ก หรือ หลังคาเมทัลชีท ที่ช่วยป้องกันปัญหาน้ำรั่วซึมได้เป็นอย่างดี  โดยช่างสามารถสอบถามข้อมูลสินค้ากับผู้ขายก่อนการสั่งซื้ออย่างละเอียด เพื่อป้องกันปัญหาติดตั้งแผ่นหลังคาใสไม่ได้ และเสียค่าใช้จ่ายสูญเปล่าในภายหลัง 



2. วิธีการติดตั้งแผ่นหลังคาใส


วิธีการติดตั้งแผ่นหลังคาใส

แนะนำให้ติดเทปกาวกันน้ำซึม บนสันลอนของหลังคาเมทัลชีททั้ง 2 ข้าง และวางแผ่นใสทับบนสันลอนเมทัลชีททั้ง 2 ฝั่งที่ติดกาวไว้ จากนั้นทำการติดตั้งยิงสกรูเพื่อป้องกันน้ำซึมเข้าแผ่นหลังคา ทั้งนี้ ขณะติดตั้งแผ่นหลังคาใส ควรวางแผ่นใสให้เป็นแนวยาว ตั้งแต่สันจั่วจนถึงชายคา เพื่อป้องกันอากาศร้อน ที่อาจทำให้เมทัลชีทขยายตัว และดันหลังคาใสจนผิดรูปได้  


หมายเหตุ: กรณีหลังคาโค้ง ควรติดซีลเทปที่สันลอนยาวตลอดแนวทั้งสองด้านเช่นกัน  



3. การติดตั้งแผ่นหลังคาใส ควรใช้สกรูที่ได้มาตรฐาน เหมาะกับสันลอน


การติดตั้งแผ่นหลังคาใส ควรใช้สกรูที่ได้มาตรฐาน เหมาะกับสันลอน

 

โดยสามารถยิงสกรูแบบเดียวกับแผ่นเมทัลชีทได้เลย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสกรูที่ใช้อยู่มีการเคลือบสารป้องกันการเกิดสนิม และมีแหวนรองยางหรือไม่ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำรั่วซึมที่อาจเกิดขึ้น และสร้างความเสียหายต่อหลังคาในระยะยาว   


ทั้งนี้ การยิงสกรูแผ่นโปร่งแสง หรือ ขณะติดตั้งแผ่นหลังคาใส แนะนำให้ยิงทุกสันลอน และทุกแป จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง ทนทานได้ดี รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาด ก็จะช่วยให้แผ่นหลังคามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 



สนใจติดตั้งแผ่นหลังคาใส นึกถึงแสงไทยเมทัลชีท


สนใจติดตั้งแผ่นหลังคาใส นึกถึงแสงไทยเมทัลชีท

โดยสำหรับใครที่สนใจอยากติดตั้งแผ่นหลังคาใส หรือ แผ่นโปร่งแสง ที่นี่! แสงไทยเมทัลชีทเรามีลอนหลังคาให้คุณเลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบลอนหลังคาเหล็ก หรือ แผ่นโปร่งแสง เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้งานของคุณ ไม่ว่าจะเป็น 


  • แผ่นใสไฟเบอร์กลาสขาวขุ่น แสงเข้า 50% 

  • แผ่นใสไฟเบอร์กลาสขาวขุ่น แสงเข้า 78%  

  • แผ่นใสโพลีคาร์บอเนต แสงเข้า 100% 

 

หากช่างคนไหนสนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นหลังคาโปร่งแสง สามารถทักแชตหรือติดต่อสอบถามตามข้อมูลด้านล่างเพื่อขอรายละเอียดต่าง ๆ ได้เลย 

 

หากคุณอ่านคอนเทนต์  “3 ข้อที่ช่างหลังคาต้องรู้ เมื่อ ติดตั้งแผ่นหลังคาใส กับเมทัลชีท”  แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่ 

 

Facebook : Sangthai Metalsheet 

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นโปร่งแสง หรือติดตั้งแผ่นหลังคาใส เพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ 

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้ 

LINE: @sangthaigroup 

Call Center: 02-0249297 

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com 

ดู 61 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page