top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

3 เรื่องระวังเกี่ยวกับการต่อเติมอาคาร เพื่อไม่ให้เสียทั้งงบ เสียทั้งบ้าน

จะต่อเติมอาคารหรือบ้านใหม่ทั้งทีก็ต้องเอาให้สวยตรงใจกับผู้อยู่อาศัยกันใช่ไหมล่ะครับซึ่งการดีไซน์บ้านออกมาให้ดูดีตรงตามReference ในฝันก็ยังมีข้อจำกัดบางอย่างที่เจ้าของบ้านต้องรู้บทความนี้แสงไทยเมทัลชีทขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ 3 เรื่องระวังเกี่ยวกับการต่อเติมอาคารเพื่อไม่ให้เสียทั้งงบเสียทั้งบ้านกัน


1. ควรระวังเกี่ยวกับโครงสร้างก่อนต่อเติมอาคาร


ควรระวังเกี่ยวกับโครงสร้างก่อนต่อเติมอาคาร

ในการต่อเติมอาคารการตรวจสอบเช็กให้ดีเกี่ยวกับโครงสร้างไม่ว่าจะเป็นบ้านหรืออาคารจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมในการต่อเติมอาคารได้เป็นอย่างดีว่าจุดดังกล่าวควรตกแต่งหรือไม่เพื่อป้องกันการเกิดรอยร้าวหรือแตกหักของวัสดุในระยะยาวได้เช่นเสาบ้านฝ้าเพดานผนัง ฯลฯ


2. ระวังข้อจำกัดกฎหมายต่อเติมบ้าน


ระวังข้อจำกัดกฎหมายต่อเติมบ้าน

อีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของบ้านต้องศึกษาและหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะต่อเติมอาคารหรือบ้านนั่นคือพ.ร.บ. ควบคุมอาคารซึ่งเป็นกฎหมายที่ใช้ควบคุมการก่อสร้างดัดแปลงอาคารการป้องกันอัคคีภัยและไม่รุกล้ำรบกวนพื้นที่รอบข้างซึ่งหากฝ่าฝืนอาจมีโทษทางกฎหมาย


3. ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อต่อเติมอาคาร


ระวังเรื่องค่าใช้จ่าย เมื่อต่อเติมอาคาร

แม้ว่าเจ้าของบ้านจะมีเงินจำนวนหนึ่งในการต่อเติมอาคาร หรือ รีโนเวทบ้าน แต่หากไม่ได้มีการวางแผนค่าใช้จ่ายทั้งหมด หรือประเมินในเรื่องอื่น ๆ อย่างชัดเจน ก็อาจทำให้เสียงบประมาณมากเกินความจำเป็น หรือตามที่วางไว้ได้ เช่น การหาผู้รับเหมาที่ทำงานได้อย่างมีคุณภาพ ไม่ทิ้งงาน หรือเงินสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเป็นต้น

หากคุณอ่านคอนเทนต์ “3 เรื่องระวังเกี่ยวกับการต่อเติมอาคาร เพื่อไม่ให้เสียทั้งงบ เสียทั้งบ้าน” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com


ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page