top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

ไอเดีย บ้าน Minimal ยุคใหม่ เรียบง่ายแต่มากด้วยฟังก์ชั่น


ไอเดียบ้าน Minimal
ไอเดียบ้าน Minimal

อยากสร้างบ้านสวย ๆ คอนเซ็ปต์ Less is More แต่ไม่รู้ว่าจะออกแบบยังไงให้พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป


แสงไทย มีไอเดียบ้าน Minimal ยุคใหม่ เรียบง่ายแต่มากด้วยฟังก์ชัน ! มาฝากทุกคนกันครับ


บ้านMinimal ผลงานออกแบบของสถาปนิกชาวอเมริกา บ้านหลังนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือความเรียบง่ายของรูปแบบอาคาร โดยการใช้อิฐบล็อคคอนกรีตทั้ง 4 มุมของบ้านในการรับน้ำหนัก อีกทั้งยังผสมผสานด้วยเมทัลชีทสีขาวต่อเติมเป็นหลังคา ทำให้มีโทนสีของบ้านตัดกันระหว่างสีเทาดำ และสีขาว ทำให้บ้านดูโดดเด่น หากเพื่อน ๆ คนไหนต้องการหลังคาเมทัลชีทคล้ายกับไอเดียที่พี่เสือได้ยกมา สามารถเลือกใช้เมทัลชีทลอน ST-SEAMLESS-300 สีขาว รูปแบบการติดตั้งแบบสแนปล็อก (Snap Lock) ได้เช่นกันครับ


นอกจากนี้ภายในบ้านยังสามารถแบ่งสัดส่วนให้เหมาะสมกับการใช้งานทั้งห้องครัว ห้องนอน และห้องนั่งเล่นที่มีการออกแบบโถงสูง เพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก และยังมีการตกแต่งด้วยการใช้ไม้มะฮอกกานีในการทำบานประตู รวมไปถึงกรอบหน้าต่าง อีกทั้งยังมีการใช้กระจกบานใสขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้บ้านดูโปร่ง กว้างขวาง ผู้อาศัยรู้สึกไมอึดอัด


ส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านหลังนี้พิเศษกว่าหลังไหน ๆ นั่นคือ #ปั๊มความร้อนใต้พิภพ เป็นเทคโนโลยีที่อาศัยแหล่งความร้อนจากนํ้า หรือไอนํ้าใต้ดิน เพื่อการถ่ายเทความร้อนจากที่อุณหภูมิตํ่าไปยัง อุณหภูมิสูง โดยบ้านหลังนี้มีการเชื่อมต่อกับบ่อน้ำความลึก 400 ฟุต เป็นระบบกลไกประหยัดพลังงานไฟฟ้าของบ้าน และยังช่วยทำให้บ้านอบอุ่นเพิ่มมากขึ้นในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย


Photographs by Amanda Kirkpatrick


หมายเหตุ : สำหรับโพสต์นี้เป็นเพียงไอเดียที่สามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยเมทัลชีทเท่านั้นเพื่อให้สามารถ นำไปปรับใช้ในสไตล์ตัวเอง แสงไทยไม่มีการแจกหรือจำหน่าย แบบบ้านจากไอเดียดังกล่าว



สนใจสอบถามเพิ่มเติม

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

ดู 114 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page