top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

รู้ก่อนสร้าง ! เลือกแบบบ้านอย่างไรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา


รู้ก่อนสร้าง-เลือกแบบบ้านอย่างไรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา
รู้ก่อนสร้าง-เลือกแบบบ้านอย่างไรให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา

“บ้าน” ถือเป็นสิ่งปลูกสร้าง ที่มักบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และลักษณะความชอบของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าะเป็น สี ดีไซน์ วัสดุที่ใช้ รูปทรงบ้าน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล


1.บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern)

บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern)
บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern)

เป็นบ้านที่เน้นรูปทรงเรียบง่าย ทันสมัย ด้วยการลดใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่มีความจำเป็น สำหรับก่อสร้าง โดยเน้นความพอดีเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการใช้สอย เหมาะสำหรับคนที่อยากมีพื้นที่เยอะ ๆ โล่ง สบายตา ดูมีระเบียบ


2. บ้านไม้ซุง (The Log Cabin)

บ้านไม้ซุง (The Log Cabin)
บ้านไม้ซุง (The Log Cabin)

รูปแบบบ้านไม้ ที่มีองค์ประกอบหลักจากไม้ซุง มักนิยมใช้ไม้สนในการปลูกสร้างเนื่องจากมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถกันความร้อน และความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะให้บรรยากาศเสมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น สบาย ๆ เหมาะกับคนเป็นชอบสไตล์คันทรี


3. บ้านสไตล์เคปคอด (Cape Cod)

บ้านสไตล์เคปคอด (Cape Cod)
บ้านสไตล์เคปคอด (Cape Cod)

บ้านที่มีความเป็นสไตล์อังกฤษ ผสมผสานกับอเมริกัน นิยมสร้างในแถบฝั่งยุโรปโดยจุดเด่นของบ้านรูปทรงนี้คือ จะมีหน้าต่างบริเวณหลังคา ที่ช่วยระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์ตะวันตก เน้นความสง่าขนาดกระทัดรัด


4. บ้านสไตล์โคโลเนียล (Colonial)


บ้านสไตล์โคโลเนียล (Colonial)
บ้านสไตล์โคโลเนียล (Colonial)

จัดเป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้าน ที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาติตะวันตกในสมัยรัชกาล 5-6ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยจุดเด่นที่เป็นทรงรูปเรขาคณิตแบบสมมาตร(ทั้งสองด้านเท่ากัน) และมีระเบียงด้านหน้าที่น่าสนใจ โดยมีเสามารองรับชายคาเรียงต่อกันไป เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์เรียบง่ายแต่ยังให้กลิ่นอายของความคลาสสิก


5. บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean)


บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean)
บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean)

เป็นรูปแบบบ้าน ที่มาจากประเทศพรมแดน ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เช่น สเปน กรีซ อิตาลี โดยมีจุดเด่นในเรื่องของเอกลักษณ์การก่อสร้างด้วยหลังคาอิฐปูน ที่มีความแข็งแรง ทนทาน นำมาจัดเรียงต่อกัน และฉาบปูนได้อย่างสวยงาม หรูหราเหมาะกับคนที่ชอบความวินเทจ อบอุ่น ดูโดดเด่น


สนใจสอบถามเพิ่มเติม​

LINE: @sangthaigroup​

Call Center: 02-0249297


ดู 108 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page