top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

จะเป็นยังไงเมื่อ ความหนาเมทัลชีท บางเกินไป ป้องกันอย่างไร ไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง


ความหนาเมทัลชีท บางเกินไป ป้องกันอย่างไร ไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

สำหรับใครที่กำลังมองหา “หลังคาเมทัลชีท” ในการสร้างบ้านแต่ยังไม่รู้ข้อมูลมากพอ ว่าจะเลือกใช้แผ่นเมทัลชีทอย่างไรให้ได้ขนาดมาตรฐาน และกลัวว่าพอสั่งไปแล้วจะได้แผ่นเมทัลชีทที่บางจนอาจเกิดความเสียหายกับบ้านในระยะยาวได้ บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีทได้รวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับ จะเป็นยังไง เมื่อความหนาเมทัลชีทบางเกินไป ป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง มาฝากกันครับ


ทำความรู้จักกับหลังคาเมทัลชีท


หลังคาเมทัลชีทเป็นแผ่นเหล็กรีดลอนโลหะผสมระหว่างอะลูมิเนียม และสังกะสี ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นคือ เจ้าของบ้านสามารถสั่งผลิตขนาดความยาวของหลังคาเมทัลชีทได้ตามต้องการจึงทำให้บ้านเกิดรอยต่อของแผ่นหลังคาที่น้อย และลดปัญหาน้ำรั่วซึมกว่าหลังคากระเบื้องทั่วไปได้เป็นอย่างดี เหมาะกับงานประเภททั้งภายในภายนอก ไม่ว่าจะเป็น งานหลังคา งานผนัง งานรั้ว บานเกล็ด หรือแผ่นปิดครอบ เป็นต้น


ความหนาเมทัลชีทบาง ส่งผลกระทบอย่างไรต่อบ้าน


โดยปกติเมื่อฝนตกเสียงกระทบจากฝนจะค่อนข้างดังรบกวนผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน อีกทั้งหากเจ้าของบ้านชะล่าใจ อาจส่งผลให้หลังคาบ้านหลุดปลิวได้อีกด้วย ดังนั้นหากต้องเลือกซื้อ หลังคาเมทัลชีท ควรเลือกช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบแผ่นหลังคาแบบผิดวิธี เนื่องจากในขณะติดตั้งช่างจำเป็นต้องมีการปีนขึ้นไปทำงานบนหลังคา หากเหยียบไม่ถูกวิธีอาจมีโอกาสที่ลอนหลังคาเมทัลชีทจะบุบ หรือยุบได้


วิธีป้องกัน หลังคาเมทัลชีทบาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง


วิธีป้องกัน หลังคาเมทัลชีท บาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

1. เลือกใช้ความหนาเมทัลชีทให้เหมาะกับงาน


หลังคาเมทัลชีทจะมีลักษณะรูปลอน และความหนาสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้


แผ่นเมทัลชีทหนา 0.23

เหมาะสำหรับการทำ ฝาผนังบ้าน, รั้วกั้นสวน และรั้วกั้นพื้นที่ชั่วคราว ซึ่งเป็นงานที่เน้นความประหยัด และต้องมีระยะความห่างแปไม่เกิน 1 เมตร


แผ่นเมทัลชีทหนา 0.30

ใช้สำหรับทำโรงจอดรถชายคากันสาด, ห้องเก็บของ และโรงเรือนสัตว์เลี้ยง งานอาคารขนาดเล็กที่ใช้งานชั่วคราว หรือใช้งานในระยะเวลาสั้น ๆ


แผ่นเมทัลชีทหนา 0.35 - 0.40

เหมาะสำหรับการทำหลังคาบ้าน, งานผนังทั่วไป, งานต่อเติมบ้านหรืออาคาร และใช้เป็นหลังคาเมทัลชีทสำหรับกันแดด เน้นงานอาคารขนาดกลาง และต้องมีระยะแปไม่เกิน 1.2 เมตร


แผ่นเมทัลชีทหนา 0.40 - 0.50

ใช้สำหรับทำโกดังโรงงานขนาดใหญ่, หลังคาโรงงาน และอาคารขนาดใหญ่ ที่ต้องการความแข็งแรง และมีระยะแปไม่เกิน 1.5 เมตร


2. เลือกช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้ง


หลังคาเมทัลชีท เมื่อติดตั้งไปแล้ว หากพบการบุบหรือยุบของแผ่นหลังคาที่บางเกินไป เจ้าของบ้านอาจจำเป็นที่จะต้องทำการรื้อถอนเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นดังนั้น แสงไทยเมทัลชีท บริการคุณภาพในทุกขั้นตอน อีกทั้งเรายังมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งหลังคาเมทัลชีท ช่วยให้บ้านของคุณมีคุณภาพแข็งแรงเพิ่มความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี


หมายเหตุ: ข้อมูลนี้เป็นเพียงการประมาณคร่าว ๆ เท่านั้น การเลือกใช้งานจริงควรขึ้นอยู่กับการพิจารณาหน้างานงบประมาณ และความต้องการของลูกค้า เป็นต้น


หากคุณอ่านคอนเทนต์ “จะเป็นยังไง เมื่อหลังคาเมทัลชีทบางเกินไป ป้องกันอย่างไร ไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดู 194 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page