top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

5 ไอเดียการปรับปรุงต่อเติมบ้านให้เป็นครัวสไตล์ฝรั่ง 🍳


5 ไอเดียต่อเติมบ้านให้เป็นครัวสไตล์ฝรั่ง
5 ไอเดียต่อเติมบ้านให้เป็นครัวสไตล์ฝรั่ง

ในยุคปัจจุบันที่ทุกคนมีความเร่งรีบในการใช้ชีวิต แน่นอนว่าผู้อยู่อาศัยในบ้านจึงเน้นการทำอาหารแบบง่ายๆ หรือทำอาหารสไตล์ฝรั่งที่ไม่มีกลิ่นฉุน ดังนั้นการจะให้เข้าครัวและประกอบอาหารแบบจริงจังเช่น ต้ม ผัด แกง ทอดสไตล์อาหารไทยจึงเป็นเรื่องยุ่งยากและค่อนข้างใช้เวลา การมีครัวฝรั่งไว้ในบ้านจึงเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะกับทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้

.

#ครัวฝรั่ง หรือ #Pantry Kitchen เป็นครัวแบบปิดที่มักใช้ทำอาหารเบาๆ ง่ายๆ เช่น ปิ้งขนมปัง ชงกาแฟ อาหารที่ไม่มีกลิ่นฉุน หรือเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารที่อาจทำเป็นเคาเตอร์สำหรับนั่งทานอาหารได้อีกด้วย ครัวฝรั่งจะมีลักษณะการวางเคาน์เตอร์แบบ Built-in ได้หลายแบบเช่น ตัว L, ตัว U หรือวางเป็นเกาะกลาง ซึ่งการจัดวางนี้ทำให้ภายในบ้านดูทันสมัย และการดูแลทำความสะอาดเป็นเรื่องง่าย

.

วันนี้แอดมินขอแนะนำ 5 ไอเดียการปรับปรุงต่อเติมแนวครัวฝรั่งเผื่อไว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆครับ



#การตกแต่งสไตล์วินเทจ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ครัวให้ดูสวยงาม จากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว สะอาดตา พร้อมใช้เก้าอี้บุผ้าลายดอกไม้สีส้มสดมาเติมเต็มบรรยากาศภายในห้องครัวให้อบอวลหอมหวาน จนน่าสัมผัสในทุกบริบท



#ครัวสไตล์คันทรี ที่ให้กลิ่นอายหอมหวานจนน่าสัมผัส ผสานการเลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวไม้สีขาวขัดด้านกับกระเบื้องสีพาสเทลอย่างลงตัว เสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในบ้านไม้ย่านชนบทในหนังย้อนยุคต่างประเทศเลยทีเดียว



#ครัวสไตล์โมเดิร์นในแบบเรียบง่าย พร้อมคุมโทนให้ดูอบอุ่นและทันสมัย จากโทนสีขาว-เทา-ดำ ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว Built-in ตู้เก็บของ ที่จัดวางอย่างลงตัวและดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นทันที



#ครัวตกแต่งแบบดิบด้าน ที่Built-in ตู้เก็บของจากไม้และเหล็ก พร้อมจัดวางภายใต้พื้นที่โปร่งโล่งและมีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้าถึงภายในครัว เพียงเท่านี้ก็ทำให้มุมครัวเล็กๆ ดูไม่อึดอัดและกว้างขวางขึ้นทันที



#ผนังก่ออิฐ โชว์แนวกับเคาน์เตอร์ครัวจากหินธรรมชาติ สร้างบรรยากาศของ #ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น #อินดัสเทรียล ให้ดูน่าสนใจ ดูเรียบเท่ มีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร

.

เพื่อนๆคนไหนที่มีครัวฝรั่งภายในบ้านอยู่แล้ว สามารถแชร์รูปภาพหรือคอมเม้นต์เสนอไอเดียการตกแต่งครัวฝรั่งเพิ่มเติมกันมาได้เลยนะคร้าบบบบ

.

ช่องทางติดต่อเรา

.

(line) : @sangthaigroup

Call center : 02-0249297

.

ดู 180 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page