top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

5 สิ่งควรรู้ ลักษณะบ้านมงคลตามหลักฮวงจุ้ย


5 ฮวงจุ้ยบ้าน

การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยมอบพลังงานที่ดีให้เข้าสู่ภายในบ้านและคนในครอบครัว แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าห้อง ลักษณะที่แตกต่างกันจะต้องจัดรูปแบบไหนถึงจะเหมาะสม


1. ประตูทางเข้าบ้านมงคล ต้อนรับพลังฮวงจุ้ยดี


ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

นับได้ว่าเป็นด่านแรกของบ้านที่จะต้อนรับพลังงานฮวงจุ้ยด้านบวก ให้ไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ประตูบ้านจะต้องไม่ตรงกับหน้าต่างบานใหญ่ และประตูบานอื่น ๆ ของบ้าน โดยลักษณะการเปิดควรเปิดเข้าสู่ตัวบ้าน ไม่ควรเปิดออกไปนอกบ้านอาจทำให้พลังงานฮวงจุ้ยที่ดีไหลออกไปได้


2. สร้างประตู-หน้าต่าง ให้บ้านมงคล ฮวงจุ้ยสมดุล


หน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ย

พลังงานฮวงจุ้ยที่ดีก็เปรียบเสมือนลม ที่สามารถไหลเวียนเข้าออกสู่ตัวบ้าน ผ่านช่องประตู และหน้าต่าง ของบ้าน ดังนั้น ตามหลังฮวงจุ้ยโบราณ บ้านจึงควรถูกจัดระเบียบของประตูหน้าต่างให้ดี เช่น หน้าต่างจะต้องอยู่ในระดับกึ่งกลางของผนังบ้านไม่สูง หรือต่ำจนเกินไป หากมีจำนวนที่ไม่สมดุลกันมากเกินความจำเป็น อาจส่งผลให้พลังงานฮวงจุ้ยภายในบ้านลดน้อยลงไปได้


3. ห้องนั่งเล่น รากฐานฮวงจุ้ยของบ้านมงคล


ห้องนั่งเล่น

เป็นอีกหนึ่งห้องสำคัญที่ควรจัดแปลนตามหลักฮวงจุ้ยของบ้านให้ดี เนื่องจากเป็นศูนย์รวมของคนในบ้าน ซึ่งจะต้องออกแบบห้องให้ไม่เล็กจนรู้สึกอึดอัด และจัดแสงภายในห้องนั่งเล่นให้สมดุล หรืออาจมีการใช้แสงจากธรรมชาติให้ส่องเข้าถึงภายในห้องนั่งเล่น ออกแบบช่องแสงบนหลังคาของบ้าน เป็นต้น เพื่อให้ทุกคนได้รับพลังงานงานฮวงจุ้ยที่ดีอย่างทั่วถึง


สำหรับใครที่อยากออกแบบช่องแสงบนหลังคาของบ้าน แสงไทยก็ขอแนะนำแผ่นไฟเบอร์กลาส ที่มีระดับแสงส่องผ่านให้เลือกแบบ 50% และ 70% หรือหากใครชอบแผ่นแบบใส 100% ก็สามารถเลือกใช้แผ่นโพลีคาร์บอเนต ได้เช่นกัน


4. ห้องครัว ฮวงจุ้ยสำคัญสำหรับสุขภาพของบ้านมงคล


ทิศห้องครัว ฮวงจุ้ย

ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่รวบรวมพลังงานด้านฮวงจุ้ย ทั้งสุขภาพ และร่างกาย แนะนำให้หลีกเลี่ยงการสร้างผังห้องครัวของบ้าน ที่หันหน้าเผชิญกับทิศประตูทางเข้าบ้าน หรือ ทางออกของบ้าน เพราะอาจทำให้พลังงานฮวงจุ้ยที่ดีไหลผ่านออกไปได้ง่าย ๆ แต่หากไม่สามารถปรับแก้ไขได้ สามารถนำดอกไม้มาประดับตกแต่งเพื่อความสดใสมีชีวิตชีวาภายในบ้านให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อพลังฮวงจุ้ยที่ดี


5. ห้องนอน สร้างความสงบให้บ้านมงคลตามหลักฮวงจุ้ย


ออกแบบห้องนอน

ห้องนอน เปรียบเสมือนเป็นหัวใจหลักของบ้าน จึงควรตั้งอยู่ในพื้นที่สงบและปลอดภัยไร้สิ่งรบกวน ซึ่งจะช่วยให้มีพลังงานฮวงจุ้ยที่ดีไหลเวียนอยู่ภายในบ้านตลอดเวลา โดยห้องนอนของบ้านควรตั้งอยู่ในทิศทางที่เป็นมงคล นั่นก็คือ ทิศเหนือ และทิศตะวันออก ไม่แนะนำให้วางหัวนอนหันไปทางทิศตะวันตก กับทิศใต้ เพราะเป็นทิศอัปมงคล ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้านได้ โดยการจัดแบ่งพื้นที่เพื่อรับพลังงานฮวงจุ้ยที่ดีภายในห้องนอนสามารถวางรูปแบบได้ดังนี้ เช่น ห้ามตั้งเตียงใกล้หน้าต่างภายในบ้านจนเกินไป หรือ หากมีห้องน้ำภายในควรจัดให้อยู่เยื้องกับเตียง เป็นต้น


หากคุณอ่านคอนเทนต์ "5 สิ่งควรรู้ ลักษณะบ้านตามหลักฮวงจุ้ย" แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเรา อย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สนใจแผ่นเมทัลชีท ติดต่อแสงไทย เมทัลชีท

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่ายๆตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup​

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดู 313 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page