top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

5 รูปแบบที่ดินที่ไม่ควรสร้างบ้าน หรือทำการลงทุนในอนาคต


5 รูปแบบที่ดินที่ไม่ควรซื้อ

ใครคิดจะซื้อที่ดินเอาไว้สำหรับปลูกบ้าน หรือ วางแผนลงทุนกับที่ดินถ้าไม่อยากเสียหายหลายแสน เพราะเสียรู้ให้กับรูปแบบที่ดินที่ลักษณะไม่ดี พี่เสือบอกเลยว่าต้องอ่านบทความนี้

นอกจากเกร็ดความรู้เรื่องหลังคาเมทัลชีท พี่เสือยังมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ 5 รูปแบบของที่ดิน ที่ไม่ควรสร้างบ้านหรือทำการลงทุนในอนาคต มาฝากทุกคนกันครับ


5 รูปแบบที่ดินที่ไม่ควรซื้อ

  1. ที่ดินรูปทรงไม่สมบูรณ์

  2. ที่ดินที่เดินทางเข้าออกลำบาก

  3. ตำแหน่งที่ตั้งเสี่ยงต่อความปลอดภัย

  4. ที่ดินที่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม

  5. ที่ดินที่เอกสารไม่ชัดเจน

รูปแบบที่ดินแต่ละประเภทจะเป็นอย่างไร พี่เสือจะมาอธิบายให้ฟังกันครับ

1. รูปแบบที่ดินที่รูปทรงไม่สมบูรณ์


รูปแบบที่ดินรูปทรงไม่สมบูรณ์

หากกล่าว ตามหลักของหลักฮวงจุ้ยแล้วที่ดินที่ไม่ควรครอบครองจะมีรูปทรง ดังนี้


รูปแบบที่ดินทรงชายธง มีความเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านป่วยบ่อย ขาดโชคลาภ และอาจนำไปสู่การเกิดปัญหาทะเลาะเบาแว้ง นอกจากนี้ยังมีรูปแบบที่ดินอื่น ๆ อย่าง ทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ทรงสามเหลี่ยม และ ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูปากแคบที่ไม่นิยมครอบครองกันอีกด้วย แต่หากพูดถึงในด้านการใช้สอยพื้นที่ ที่ดินที่มีลักษณะไม่สมบูรณ์ ในอนาคตอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตามมาได้ ซึ่งอิงจากกฎหมายการก่อสร้างที่ว่าด้วยระยะย่นระยะยื่น การออกแบบตึกจึงจะยากกว่าที่ดินที่มีพื้นที่ปกตินั่นเอง

2. รูปแบบที่ดิน ที่เดินทางเข้าออกลำบาก


ไม่ควรซื้อรูปแบบที่ดิน ที่เดินทางเข้าออกลำบาก

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ผู้ซื้อที่ดินควรคำนึงถึง หากเป็นที่ดินที่ไม่สามารถเดินทางสู่เส้นทาง สาธารณะได้สะดวก ที่ดินรูปแบบนี้อาจเกิดจากการแบ่งย่อยจากที่ดินผืนใหญ่ออกมาหลาย ๆ แปลง ในอนาคตอาจมีปัญหาด้านการขอใช้พื้นที่สัญจรกับเพื่อนบ้านได้


แต่ถ้าหากผู้อ่านท่านไหนที่กำลังถือครอง ’ที่ดินตาบอด’ อยู่นั้นก็สามารถที่จะยื่นเรื่องฟ้องเจ้าของที่ดินที่ล้อมรอบที่ดินเราอยู่ได้เพื่อทำการขอเปิด ‘ทางจำเป็น’ ในการใช้สัญจรเข้าออกได้นั่นเอง


3.รูปแบบที่ดินตำแหน่งที่ตั้งเสี่ยงต่อความปลอดภัย

รูปแบบที่ดินตำแหน่งที่ตั้งเสี่ยงต่อความปลอดภัย

ที่ดินที่ตั้งอยู่บริเวณทางสามแพร่ง นอกจากเป็นเรื่องของความเชื่อในทิศทางไม่ดีเนื่องจากจะเป็นทางผ่านของวิญญาณแล้ว ในเรื่องของความปลอดภัย ทางสามแพร่งเป็นทางที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ พุ่งชนบ้านได้ง่ายอีกด้วย ที่ดินที่ถูกน้ำกัดเซาะ ก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะอาจก่อให้เกิดปัญหาดินทลายได้ในอนาคต


ที่ดินที่เคยเป็นบ่อเลี้ยงปลา รูปแบบที่ดินลักษณะนี้หากทำการถมดินไม่ดีก็ยังเสี่ยงต่อการทรุดตัวได้ในอนาคตนั่นเอง


4.รูปแบบที่ดินที่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม


ไม่ควรซื้อรูปแบบที่ดิน สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม

ยกตัวอย่างเช่นที่ดินที่เคยเป็นสุสานเก่าโรงฆ่าสัตว์เก่ารวมถึงโรงพยาบาลเก่า


ในด้านความเชื่อสถานที่เหล่านี้จะเป็นสถานที่ที่มีพลังงานไม่ดีภูตผีวิญญาณวนเวียนอยู่โดยรอบอาจส่งผลต่อสภาพจิตใจผู้อยู่อาศัย


แต่หากกล่าวถึงเชิงวิทยาศาสตร์ที่ดินเหล่านี้อาจเป็นแหล่งเชื้อโรค ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยจากการปนเปื้อนได้ในระยะยาวนั่นเอง


5.รูปแบบที่ดินที่เอกสารไม่ชัดเจน


ไม่ควรซื้อรูปแบบที่ดินที่เอกสารไม่ชัดเจน


เช่น ไม่มีโฉนดที่ดินตัวจริง นอกจากนี้ผู้ซื้อควรศึกษารายละเอียด และประเภทในการถือสิทธิ์ต่าง ๆ ในที่ดิน เพราะในบางกรณี อาจมีที่ดินประเภท ถือครองได้แต่ไม่สามารถโอนได้ผู้ซื้อจึงควรต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการถูกโกง

เป็นไงบ้างครับเพื่อน ๆ ทีนี้ใครจะซื้อที่ดินเพื่อปลูกสร้างบ้าน หรือลงทุนก็อย่าลืมสังเกตลักษณะที่ดินที่พี่เสือได้ยกตัวอย่างมาข้างต้นกันด้วยนะครับ นอกจากเกร็ดความรู้เรื่องที่ดินแล้วแสงไทยยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ ‘หลังคาเมทัลชีท’ อีกด้วยนะครับ หากเพื่อน ๆ ไม่อยากพลาดข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเมทัลชีทดี ๆ อย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่ายๆตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup Call Center: 02-0249297 Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com ดูสินค้าแผ่นเมทัลชีท (Metalsheet) ทั้งหมด : https://www.sangthaimetalsheet.com/product

ดู 255 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page