top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

เรื่องที่ควรรู้ก่อนลงมือสร้างบ้านนอร์ดิก ถ้าไม่อยากเสียเงินปรับปรุงในภายหลัง


เรื่องที่ควรรู้ก่อนลงมือสร้างบ้านนอร์ดิก

สำหรับใครที่มีแพลนจะสร้างบ้าน “สไตล์นอร์ดิก” แต่ยังรู้สึกกังวลใจว่าบ้านรูปทรงนี้ จะสามารถเข้ากับสภาพอากาศบ้านเราหรือไม่ ? บทความนี้ทางแสงไทย ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ควรรู้ เมื่อต้องการสร้างบ้านเมทัลชีทสไตล์นอร์ดิก มาฝากทุกคนกันครับ

บ้านนอร์ดิก (Nordic House Style) คืออะไร

สำหรับบ้านนอร์ดิก มีต้นกำเนิดมาจากแถบยุโรปทางตอนเหนือที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองที่อากาศหนาว และมีหิมะตกเป็นเวลายาวนาน ทำให้เกิดการออกแบบรูปทรงหลังคาสูง ลาดชัน เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของเกล็ดหิมะบนหลังคา ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งรู้หรือไม่ ? ว่าบ้านสไตล์ดังกล่าว ยังสามารถสร้างสรรค์ออกมาด้วยหลังคาเมทัลชีทได้อีกด้วย


เรื่องที่ควรรู้เมื่อต้องการสร้างบ้านนอร์ดิก


สร้างบ้านนอร์ดิกต้องทำอะไรบ้าง


1. ศึกษาข้อมูลของทิศลม และแดดให้ดี

เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยบ้านเรามีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ดังนั้น การศึกษาข้อมูลของทิศลม และแดด เมื่อต้องการสร้างบ้านเมทัลชีทสไตล์นอร์ดิกจะช่วยทำให้หลังคาบ้านไม่ร้อนจนเกินไป เช่น บ้านควรหันไปทางเหนือ เพราะเป็นทิศทางที่ไม่ได้สัมผัสกับแสงแดด และ หลีกเลี่ยงทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพราะเป็นฝั่งที่มีฝนสาดเข้าหลังคาบ้านมากที่สุดนั่นเอง

2. เลือกใช้วัสดุกันความร้อน Pu foam

เนื่องจากบานประตู หรือหน้าต่าง ของบ้านสไตล์นอร์ดิกได้มีการออกแบบให้เป็นกระจกส่วนใหญ่ ดังนั้นควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนอย่าง pu foam ให้กับหลังคาเมทัลชีท หรือฝ้าเพดานระบายความร้อน เพราะนอกจากจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟ และลดการใช้พลังงานได้อีกด้วย


3. ติดตั้งชายคาให้กับบ้านด้วยเมทัลชีทสไตล์นอร์ดิก

ถึงแม้ว่าบ้านสไตล์นี้จะไม่มีชายคาในการออกแบบ จึงแนะนำ ควรติดตั้งชายคาให้ยื่นออกมาเล็กน้อยเพื่อให้บ้านเมทัลชีทสไตล์นอร์ดิก สามารถเข้ากับสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดปัญหาบ้านจากน้ำฝน ที่อาจเกิดการรั่วซึม และส่งผลกระทบต่อโครงสร้างภายในบ้านได้



วิธีการสร้างบ้านเมทัลชีท สไตล์นอร์ดิก


4. เน้นหลังคาโทนสีธรรมชาติ

เพราะเอกลักษณ์สำคัญของการดีไซน์บ้านนอร์ดิก คือการเลือกใช้หลังคาโทนสีธรรมชาติ เช่น กลุ่มสีเอิร์ธโทนที่ช่วยให้บ้านเย็นสบาย และกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมธรรมชาติได้เป็นอย่างดี หากเลือกสีของหลังคาโทนร้อน ก็อาจทำให้บ้านรู้สึกอบอ้าวได้ ทั้งนี้ควรเลือกวัสดุที่แข็งแรงทนทานควบคู่กันไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง เช่น การเลือกใช้หลังคาเมทัลชีท หรือ ติดตั้ง pu foam เป็นต้น

5. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านนอร์ดิก

โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อ จุดชนผนัง และสันหลังคา หากไม่มั่นใจในการเลือกใช้วัสดุในการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก แนะนำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับบ้านในเรื่องนั้น ๆ เช่น งานหลังคาเมทัลชีท, งานสี, งานฝ้าผนัง เป็นต้น เพื่อประเมินในเรื่องของการใช้วัสดุ ราคา ฯลฯ ที่จะช่วยให้ผู้ซื้อ ได้มีบ้านที่สวยงาม แข็งแรง ทนทาน และมีมาตรฐาน

หากคุณอ่านคอนเทนต์ “เรื่องควรรู้ก่อนลงมือสร้างบ้านนอร์ดิก ถ้าไม่อยากเสียเงินปรับปรุงในภายหลัง” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่ายๆตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com


ดู 958 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page