top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

5 เรื่องที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิด เกี่ยวกับแผ่นหลังคาเมทัลชีท


5 เรื่องที่คุณอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับ แผ่นหลังคาเมทัลชีท

สำหรับเจ้าของบ้านคนไหน ที่มีแผนจะสร้างบ้านด้วย“หลังคาเมทัลชีท” แต่ยังมีความกังวลใจ หรือ ข้อสงสัย ว่าถ้าเลือกใช้จะได้ผลดี หรือส่งผลเสียกับบ้านของคุณกันแน่ บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีท ได้รวบรวมข้อสรุปมาให้แล้ว เกี่ยวกับ 5 เรื่องที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิด เกี่ยวกับหลังคา เมทัลชีท ที่คุณอาจยังไม่รู้ มาฝากกัน


ปัญหาที่หลายเข้าใจผิดเกี่ยวกับแผ่นหลังคาเมทัลชีท มีอะไรบ้าง

  1. เมทัลชีทขึ้นสนิมง่าย

  2. เกิดรอยรั่วจากฝนตกบ่อย

  3. มีอายุการใช้งานไม่นาน

  4. สะสมความร้อนภายในบ้าน

  5. เมทัลชีทสร้างความเสียหายหลังการติดตั้ง


1. แผ่นหลังคาเมทัลชีทขึ้นสนิมง่าย


แผ่นหลังคาเมทัลชีทขึ้นสนิมง่าย

โดยความจริงขั้นตอนการผลิตของวัสดุแผ่นหลังคาเมทัลชีทจะผ่านการเคลือบสารอะลูมีเนียมและสังกะสีที่ช่วยป้องกันการเกิดสนิมได้เป็นอย่างดีซึ่งสาเหตุที่คนส่วนใหญ่มักจะเห็นว่าเมทัลชีทเกิดสนิมง่ายนั่นเป็นเพราะวัสดุที่ใช้ในการประกอบหลังคาเช่นสกรูฯลฯรวมไปถึงขั้นตอนในการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานก็อาจส่งผลเสียที่ก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าวตามมาได้



2. หลังคาเมทัลชีทเกิดรอยรั่วจากฝนตกบ่อย


แผ่นหลังคาเมทัลชีทเกิดรอยรั่วจากฝนตกบ่อย

สำหรับรอยรั่วที่เกิดจากแผ่นหลังคาเมทัลชีทโดยส่วนใหญ่มักจะเกิดจากความไม่รอบคอบในขณะติดตั้งที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนซึ่งความจริงการประกอบหลังคาให้มีความแข็งแรงคงทนลดปัญหาน้ำรั่วซึมช่างผู้เชี่ยวชาญจะต้องใช้สกรูที่มีแหวนยางคุณภาพดีติดมาด้วยและยึดสกรูให้แน่นพอดีไม่ทำให้แหวนยางปลิ้นขาดที่ช่วยลดปัญหารอยรั่วจากน้ำฝนได้เป็นอย่างดี



3. แผ่นหลังคาเมทัลชีทมีอายุการใช้งานไม่นาน


หลังคาเมทัลชีทมีอายุการใช้งานไม่นาน แสงไทยเมทัลชีท

ความจริงแล้ว หลังคาเมทัลชีท และผนังเมทัลชีทมีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของความแข็งแรงทนทานต่ออายุการใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 20 ปีเมื่อเทียบกับวัสดุหลังคาประเภทอื่น ๆ เช่นหลังคาสังกะสีหลังคากระเบื้องดินเผาเป็นต้นอีกทั้งความหนา และน้ำหนักของหลังคาเมทัลชีทที่เบายังมีส่วนช่วยทำให้โครงสร้างบ้าน สามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างสมดุลอีกด้วย



4. หลังคาเมทัลชีทสะสมความร้อนภายในบ้าน


แผ่นหลังคาเมทัลชีทสะสมความร้อนภายในบ้าน

ไม่เป็นความจริงเนื่องจากการออกแบบของวัสดุหลังคาเมทัลชีทจะมีชั้นเหล็กเคลือบและการเคลือบสีที่มีความสลับซับซ้อนซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยสะท้อนความร้อนป้องกันรังสี UV ได้เป็นอย่างดีอีกทั้ง หากผู้อยู่อาศัยได้มีการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทโทนสีสว่างในการดีไซน์ ก็จะทำให้บ้านมีความร่มเย็นได้มากยิ่งขึ้น



5. แผ่นหลังคาเมทัลชีทสร้างความเสียหายหลังการติดตั้ง


หลังคาเมทัลชีทสร้างความเสียหายหลังการติดตั้ง

สาเหตุส่วนใหญ่ ที่ทำให้บ้านเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา หลังจากการติดตั้งหลังคาเมทัลชีท เช่น หลังคาพังทลายลง โครงสร้างเริ่มเปราะบาง หรือเหล็กเกิดความสึกกร่อน ฯลฯ มักจะเกิดจากการผู้รับเหมา หรือเจ้าของโครงการ เลือกใช้วัสดุ หรือชิ้นส่วนของการติดตั้งหลังคาบ้านมาในราคาถูกเพื่อลดต้นทุนในการก่อสร้าง ซึ่งทำให้หลังคาบ้านได้รับการประกอบด้วยวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ อันก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาว ดังนั้น แสงไทยเมทัลชีท จึงอยากแนะนำให้เจ้าของบ้านทุกท่าน ศึกษารายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างให้ดี รวมไปถึง ข้อมูลเกี่ยวกับผู้รับเหมา หรือข้อตกลงต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทิ้งงาน จนส่งผลเสียต่อบ้านของคุณได้ หรือขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่ไว้ใจได้ จะช่วยให้บ้านมีความแข็งแรง ทนทาน อยู่กับเราไปนาน ๆ ได้อย่างนั่นเองครับ

หากคุณอ่านคอนเทนต์ “5 เรื่องที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิด เกี่ยวกับหลังคาเมทัลชีท ” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่

Facebook : Sangthai Metalsheet

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้

LINE: @sangthaigroup

Call Center: 02-0249297

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com

ดู 239 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page